Địa chỉ: Tầng 1 - Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - HN
Mở cửa: 8:00 - 20:30 (Kể cả T7 - CN)

Âm đạo nổi mụn đỏ – dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Ngày đăng: 26/02/2022

Tư vấn y khoa: Bác sĩ Phụ Khoa giỏi - ĐKQT Hà Nội

Đánh giá:

Âm đạo nổi mụn đỏ có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa, bệnh xã hội.Hầu hết các bệnh ở vùng kín sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục, khả năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn, lây từ mẹ sang con, thậm chí nguy cơ biến chứng ung thư cổ tử cung…

Âm đạo nổi mụn đỏ do đâu?

Âm đạo nổi mụn đỏ có thể do chị em lười vệ sinh, nhất là trước và sau khi quan hệ, mặc quần lót ẩm ướt, chật gây bí bách…Những biểu hiện mọc mụn này có thể mất đi nếu bạn vệ sinh sạch sẽ vùng kín.

Ảnh minh họa

Âm đạo nổi mụn có thể do các bệnh lý và biểu hiện kèm theo như:

Viêm nang lông: Là tình trạng các lỗ chân lông bị sưng và viêm, có thể gặp phải ở mọi lứa tuổi, sau một thời gian sẽ lây lan sang các vùng xung quanh.

Các triệu chứng điển hình là nổi nốt đỏ hoặc mụn có lông ở giữa (hay là mọc ngay ở lỗ chân lông), dễ bị vỡ, chảy máu hoặc có mủ, mẩn ngứa và đau rát. Bệnh lý này không gây nguy hiểm nhưng ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của chị em, nếu nặng hơn có thể gây rụng lông và để lại sẹo.

Viêm âm đạo: Là tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm do nấm Candida, trùng roi Trichomonas gây ra, chủ yếu do vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục bừa bãi.

Viêm âm đạo thường gây ra biểu hiện tiểu buốt, khí hư ra nhiều có mùi hôi, xung quanh âm đạo nổi mụn nhỏ gây ngứa, nặng hơn sẽ gây chảy máu âm đạo.

Hậu quả: Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thậm chí là vô sinh hiếm muộn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Khi có hiện tượng ngứa vùng kín do dịch âm đạo chảy nhiều, mắt thường có thể thấy phần lộ tuyến sưng tấy thì chị em nên thận trọng với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Hậu quả: Viêm lộ tuyến khiến chị em dễ mắc bệnh phụ khoa, từ đó gây ảnh hưởng đến tử cung, buồng trứng và gây vô sinh, hiếm muộn. Theo nghiên cứu, phụ nữ viêm lộ tuyến có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao gấp 10 lần so với bình thường. Ung thư cổ tử cung là căn bệnh gây tử vong cao thứ 2 ở nữ giới, chỉ sau ung thư vú.

Mụn rộp sinh dục: Là bệnh lý do virus Herpes gây tổn thương vùng niêm mạc ở vùng kín nữ giới, chủ yếu ở môi âm hộ, cổ tử cung, niệu đạo…

Sau 4-7 ngày xâm nhập của virus Herpes, cơ thể sẽ có các triệu chứng như: Nổi mụn xung quanh âm đạo, mọc riêng hoặc tập trung thành vùng. Sau đó sẽ chuyển sang mụn nước, bọc mủ, có cảm giác đau rát và dễ bị vỡ ra gây lở loét. Ngoài ra, còn ra nhiều khí hư có mùi hôi, sưng hạch bạch huyết, các vết lở sẽ bị đóng vảy, gây đau đớn và hình thành sẹo.

Hậu quả: Virus HSV có thể gây tổn thương âm đạo, buồng trứng, tử cung, từ đó ảnh hưởng chức năng sinh sản, vô sinh, hiếm muộn. Nguy hiểm hơn, mụn rộp sinh dục có thể gây biến chứng viêm màng não – căn bệnh có tỉ lệ tử vong cao.

Sùi mào gà: Là bệnh xã hội nguy hiểm, do virus Human Papilloma (HPV) gây ra khi chị em có đời sống tình dục không an toàn, tiếp xúc với người bệnh thông qua gián tiếp hoặc tiếp xúc vết thương hở.

Sau 2-9 tháng lây nhiễm, sẽ có các triệu chứng sau: Xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti xung quanh âm đạo, tử cung, lỗ niệu đạo, sau vài ngày nốt sần sùi lớn dần lên và phát triển tập trung thành từng vùng như mào gà. Ngoài ra, khi mắc bệnh, nữ giới thường bị ra nhiều khí hư, có mùi hôi kèm theo nóng sốt.

Hậu quả: Sùi mào gà sẽ tác động trực tiếp đến chức năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn hoặc ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày khi mắc mụn sùi ở mắt, miệng, hậu môn. Sùi mào gà có thể lây từ mẹ sang con nếu chị em đang mang thai, thậm chí nếu mắc virus HPV tuýp 16 và 18 thì nguy cơ cao biến chứng ung thư cổ tử cung với tỉ lệ tử vong rất cao.

Âm đạo nổi mụn gây nguy hiểm gì?

Nữ bệnh nhân đi khám trong mùa dịch Covid

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh, âm đạo nổi mụn có thể gây ra những hậu quả khác nhau và mức độ nghiêm trọng khác nhạu. Cụ thể như sau:

Viêm âm đạo có thể khiến chị em đau khi quan hệ, chảy máu âm đạo, lây bệnh sang các cơ quan khác, từ đó ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thậm chí khó có con.

Viêm lộ tuyến khiến chị em dễ mắc bệnh phụ khoa, từ đó gây ảnh hưởng đến tử cung, buồng trứng và gây vô sinh, hiếm muộn. Theo nghiên cứu, phụ nữ viêm lộ tuyến có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao gấp 10 lần so với bình thường. Ung thư cổ tử cung là căn bệnh gây tử vong cao thứ 2 ở nữ giới, chỉ sau ung thư vú.

Virus HSV mụn rộp sinh dục có thể gây tổn thương âm đạo, buồng trứng, tử cung, từ đó ảnh hưởng chức năng sinh sản, vô sinh, hiếm muộn. Nguy hiểm hơn, mụn rộp sinh dục có thể gây biến chứng viêm màng não – căn bệnh có tỉ lệ tử vong cao.

Sùi mào gà sẽ tác động trực tiếp đến chức năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn hoặc ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày khi mắc mụn sùi ở mắt, miệng, hậu môn. Sùi mào gà có thể lây từ mẹ sang con nếu chị em đang mang thai, thậm chí nếu mắc virus HPV tuýp 16 và 18 thì nguy cơ cao biến chứng ung thư cổ tử cung với tỉ lệ tử vong rất cao.

Lây truyền bệnh từ mẹ sang con: nếu phụ nữ có thai bị mắc các lý phụ khoa nguy hiểm như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục có thể lây nhiễm bệnh cho trẻ khi sinh thường, ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ.

Suy giảm chất lượng đời sống tình dục: Âm đạo nổi mụn đỏ thường kèm theo biểu hiện khác như khí hư có mùi, vùng kín mùi hôi khiến chị em cảm thấy tự ti xấu hổ khi gần gũi bạn tình. Đây là vấn đề gây cản trở quá trình quan hệ, khiến cả hai người khó đạt được khoái cảm tình dục, lâu dần sẽ dẫn đến vấn đề lãnh cảm, ngại quan hệ, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Điều trị âm đạo nổi mụn đỏ như thế nào?

Khi có triệu chứng âm đạo nổi mụn đỏ, chị em cần nhanh chóng đi khám để chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc chữa trị để tránh bệnh nhờn thuốc, điều trị sai bệnh khiến mức độ bệnh càng nghiêm trọng hơn.

Căn cứ vào từng diện bệnh, chị em có thể điều trị:

Các bệnh viêm nhiễm có thể điều trị bằng thuốc đặt, thuốc bôi, thuốc uống thuốc đông y. Thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, giảm triệu chứng nổi mụn ngứa vùng kín.

Đối với mụn rộp sinh dục, sùi mào gà cho đến nay chưa có thuốc đặc trị. Các phương pháp điều trị chỉ mang tính chất cải thiện triệu chứng, ngăn ngừa diễn biến bệnh chứ không thể tiêu diệt hoàn toàn virus.

Ngoài ra, chị em cần có chế độ sinh hoạt hợp lý, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục để thúc đẩy nhanh chóng điều trị khỏi bệnh.

Khám chữa âm đạo nổi mụn đỏ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

Đối với trường hợp âm đạo nổi mụn đỏ, căn cứ vào từng nguyên nhân thì bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Điều trị viêm âm đạo: Chữa viêm âm đạo bằng phương pháp Biological light – ánh sáng sinh học

Phương pháp sử dụng công nghệ Biological light giúp chiếu trực tiếp trên bề mặt viêm. Kết hợp với đặt thuốc tại chỗ. Giúp thuốc ngấm nhanh hơn, các hoạt chất có trong thuốc và Biological light ở nhiệt độ thích hợp sẽ kích thích tế bào tái tạo niêm mạc. Phục hồi nhanh các tổn thương do viêm gây ra. Biological light có khả năng khoanh vùng bệnh, do đó, khi sử dụng không gây ảnh hưởng đến các bộ phận lân cận.

Ưu điểm của phương pháp Biological light trong điều trị viêm âm đạo:

Điều trị toàn diện: Không chỉ điều trị viêm âm đạo mà còn các viêm nhiễm phụ khoa khác.

Hiệu quả điều trị cao: Với ánh sáng sinh học ở bức sóng phù hợp giúp ức chế và tiêu diệt các tác nhân gây viêm. Giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, ra dịch âm đạo, mùi hôi vùng kín,…

An toàn: phương pháp đã được công nhận không độc hại, phá hỏng hay thay đổi độ pH ở âm đạo và không ảnh hưởng chức năng sinh lý của âm đạo. Điều trị sâu bên trong nhưng chỉ diệt khuẩn và mầm bệnh, không gây tổn thương ảnh hưởng đến các bộ phận lân cận.

Không để lại sẹo: Thiết kế riêng phù hợp với cấu tạo sinh lý nữ giới, trong quá trình điều trị không gây ra tổn thương, không những diệt khuẩn tiêu viêm mà còn giúp phục hồi những vị trí tổn thương.

Đăng ký tư vấn điều trị viêm âm đạo tại [Chat Trực Tuyến] với bác sĩ 24/24 giờ.

Điều trị sùi mào gà : Phòng khám đang áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà tiên tiến ALA-PDT công nghệ mới. Ưu điểm:

Điều trị phá hủy chọn lọc các mô tổn thương, vị trí tác động là những mụn sùi mà không ảnh hưởng đến xung quanh nên đảm bảo hiệu quả, an toàn.

Quá trình điều trị tác động sâu hơn vào bên trong nên giảm nguy cơ tái phát.

Sử dụng ánh sáng chất cảm quang không can thiệp ngoại khoa nên không để lại sẹo, có tính thẩm mỹ cao.

Thời gian điều trị ngắn, không cần phải nằm viện và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

Chỉ cần điều trị một lần sẽ mang lại hiệu quả lâu dài, ngăn ngừa bệnh tái phát nên sẽ tiết kiệm được chi phí hơn so với các phương pháp truyền thống khác.

Đăng ký điều trị sùi mào gà tại [Chat Trực Tuyến] với bác sĩ 24/24 giờ.

Các bệnh phụ khoa khác: Căn cứ vào từng nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp chữa bệnh phụ khoa phù hợp. Chị em tuyệt đối không tự ý mua thuốc chữa trị để tránh gây bệnh nhờn thuốc, thậm chí khiến bệnh càng nghiêm trọng hơn.

Dưới đây là một số phương pháp chữa bệnh phụ khoa hiệu quả:

Điều trị bằng thuốc: Đối với mức độ bệnh nhẹ, nhất là các bệnh viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc. Có thể thuốc uống, thuốc bôi và sử dụng nhiều nhất là thuốc đặt âm đạo. Thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa chúng phát triển và lây lan bệnh.

Điều trị can thiệp: Đối với các bệnh viêm lộ tuyến, u nang…thì bác sĩ chỉ định thực hiện các phương pháp ngoại khoa như dao Leep, sóng điện cao tần, áp lạnh, ánh sáng xanh, đốt điện…

B

Có nhiều tiêu chí để đánh giá địa chỉ phá thai uy tín tại Hà Nội

Phòng khám có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị tương đương một bệnh viện lớn, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho hàng nghìn bệnh nhân mỗi tháng. Phòng khám hợp tác với tập đoàn Y tế Quốc tế tại Singapore nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, tiêu chuẩn quốc tế.

Phòng khám có một số thiết bị chuyên dụng như: Máy xét nghiệm huyết học tự động 24 thông số, thiết bị phục hồi tử cung, máy phân tích nước tiểu 10 thông số, máy điều trị sóng ngắn, máy cao tần, máy hồng ngoại, máy siêu âm 4D…

Đối với khám chữa bệnh phụ khoa, phòng khám là nơi làm việc của rất nhiều bác sĩ giỏi, hàng chục năm kinh nghiêm và từng công tác ở nhiều bệnh viện lớn.

Dưới đây là một số bác sĩ khám chữa bệnh phụ khoa giỏi tại 152 Xã Đàn:

Bác sĩ CKI Sản phụ khoa Tạ Thị Hồng Duyên

Kinh nghiệm: Bác sĩ với gần 30 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh xã hội, bệnh phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản, từng công tác tại khoa sản phụ khoa của các bệnh viện ở Hà Nội.

Chuyên môn khám và điều trị:

Các bệnh phụ khoa: Gồm viêm nhiễm cơ quan sinh dục như âm đạo, cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng.

Hội chứng rối loạn kinh nguyệt như kinh nguyệt ra nhiều hoặc ít, vô kinh, rong kinh, đau bụng kinh…

Chẩn đoán và điều trị vô sinh, hiếm muộn, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, đình chỉ thai nghén.

Hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục.

Bác sĩ sản phụ khoa Tạ Hồng Duyên

Bác sĩ Tạ Hồng Duyên có 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa, từng giữ chức Trưởng khoa tại nhiều bệnh viện lớn.

Bác sĩ đã hỗ trợ thăm khám, tư vấn, chẩn đoán và điều trị thành công hàng ngàn trường hợp bệnh nhân mắc các bệnh lý về phụ khoa, bệnh xã hội và vô sinh – hiếm muộn, mang lại niềm vui, hạnh phúc sự tự tin cho chị em phụ nữ.

Một số hạng mục thăm khám và điều trị như:

Bệnh phụ khoa: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung…

Bệnh xã hội: Lậu, giang mai, sùi mào gà…

Kế hoạch hóa gia đình: Khám thai, khám sức khỏe định kỳ, khám sức khỏe tiền hôn nhân…

Thực hiện các thủ thuật như phá thai an toàn, đặt vòng tránh thai, điều trị sùi mào gà…

Đồng thời, bác sĩ Cẩm Hương cũng có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các dịch vụ làm đẹp vùng kín, điều trị vô sinh hiếm muốn ở nữ giới. Với hơn 35 năm kinh nghiệm, bác sĩ đã tham gia nhiều công trình nghiên cứu về sản phụ khoa, nhận được nhiều bằng khen, danh hiệu ngành y tế.

Bác sĩ CKI Sản phụ khoa Nguyễn Thị Phương Loan

Kinh nghiệm: Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Loan có hơn 30 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh phụ khoa, bệnh xã hội và chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Chuyên môn khám và điều trị:

Bệnh phụ khoa: Bao gồm các diện bệnh như viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt, bệnh lý cổ tử cung, tử cung, vòi trứng,…

Bệnh xã hội: Gồm các bệnh lý sùi mào gà, lậu, herpes sinh dục, giang mai…

Bác sĩ còn là một chuyên gia tư vấn về vấn đề sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, tư vấn biện pháp tránh thai và phá thai an toàn.

Ngoài ra, bác sĩ Nguyễn Thị Phương Loan còn có nhiều kinh nghiệm tư vấn và thực hiện phẫu thuật làm đẹp vùng kín, điều trị vô sinh, hiếm muộn.

Mọi chi phí đều được niêm yết công khai, bảo mật thông tin theo quy định Bộ Y tế. Chị em có thể đăng ký nhanh chóng qua mạng để được ưu tiên khám trước và chủ động lựa chọn thời gian điều trị phù hợp nhu cầu cá nhân. Mọi chi phí niêm yết công khai khi có kết quả chẩn đoán lâm sàng, bảo mật thông tin tuyệt đối.

Có 2 cách đăng ký:

Gọi tổng đài 24/24 giờ: 0243.678.8888

Để lại SĐT tại [tư vấn trực tuyến], tư vấn viên hoạt động 24/2 giờ sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Thời gian mở cửa: Từ 8 giờ đến 20 giờ 30 tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ.

Phòng khám tại 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Bài viết KHÔNG có thông tin bạn tìm, liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

ĐĂNG KÝ KHÁM

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

ĐĂNG KÝ KHÁM

THỜI GIAN LÀM VIỆC

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ

B.s Tạ Hồng Duyên

CK cấp I Sản Phụ khoa

Bác sĩ Duyên đã có 30 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Từng công tác tại nhiều bệnh viện chuyên khoa lớn ở thủ đô Hà Nội...

Bs. Ng.Thị Phương Loan

CK cấp I Sản Phụ khoa

Bác sĩ Loan đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Từng là Phó giám đốc Trung tâm chăm sóc SKSS tỉnh Thái Bình...

HÌNH ẢNH PHÒNG KHÁM

Hệ thống kênh hỗ trợ trực tuyến

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tận tâm, tận tình với sức khỏe bệnh nhân

Điện thoại tư vấn miễn phí

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn
Địa chỉ Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội
8h - 20h30 Tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ lễ
21 26 28 35 44 51
×

MIỄN PHÍ TƯ VẤN

Bác sĩ chuyên khoa sẽ gọi lại cho bạn ngay!

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người

Bác sĩ CK I Tạ Hồng Duyên

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Trần Thúy Vân

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Nguyễn Thu Hiên

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Phương Loan

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám