Địa chỉ: Tầng 1 - Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - HN
Mở cửa: 8:00 - 20:30 (Kể cả T7 - CN)

CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA BỆNH VIÊM VÙNG KÍN

Ngày đăng: 20/03/2019

Tư vấn y khoa: Bác sĩ Phụ Khoa giỏi - ĐKQT Hà Nội

Đánh giá:

Bất kỳ chị em phụ nữ nào đều có một vài lần có biểu hiện của viêm vùng kín. Những trường hợp viêm nặng với các triệu chứng đặc trưng thì chị em dễ dàng nhận biết bệnh. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bệnh chỉ có biểu hiện nhỏ lẻ, không rõ ràng, vì thế chị em thường không để ý mà bỏ qua thời điểm chữa bệnh tốt nhất. Để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, bạn hãy tìm hiểu ngay các triệu chứng của viêm vùng kín nhé!

Bạn đang lo lắng mình bị viêm vùng kín? Hãy chat ngay với bác sĩ [TẠI ĐÂY] để được tư vấn, chẩn đoán bệnh sớm nhất nhé!

NHỮNG BIỂU HIỆN VIÊM VÙNG KÍN

1. NGỨA VÙNG KÍN

Những cơn ngứa dữ dội bên ngoài hoặc bên trong cơ quan sinh dục:

  • Ngứa bên ngoài: Môi âm hộ, âm vật, môi lớn, môi bé, vùng mu ngứa ngáy, càng cố gãi sẽ càng ngứa gây sưng đỏ, bỏng rát hay chảy máu.
  • Ngứa trong vùng kín: Âm đạo, cổ tử cung,… ngứa ngáy, sưng, viêm loét, thậm chí có cảm giác như có con gì đang bò bên trong. [Tôi có triệu chứng cần tư vấn]

2. DỊCH TIẾT ÂM ĐẠO BẤT THƯỜNG

Sự khác biệt lớn nhất khi bị viêm vùng kín so với bình thường là khí hư. Trước đây, chị em chỉ bị ra khí hư sinh lý vào thời điểm rụng trứng và sau vài ngày là hết thì bây giờ khí hư sẽ ra ngày càng nhiều, kéo dài.

Không trong như lòng trắng trứng, hơi dai dính như bình thường mà khí hư sẽ có màu trắng đục, vàng, xanh, xám, nâu. Loãng, vón cục như cục thạch hay lợn cợn như bã đậu,… Ngoài ra, khí hư có mùi hôi tanh, chua, mùi cá ươn hay mùi trứng thối,…

Nếu bạn thấy khí hư có màu sắc, tính chất và mùi bất thường, hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa [TẠI ĐÂY]để được chẩn đoán, điều trị bệnh kịp thời!

3. VÙNG KÍN CÓ MÙI LẠ

Nếu bạn vệ sinh sạch sẽ nhưng vùng kín vẫn có mùi thì rất có thể bạn đang bị viêm vùng kín. Lúc này, bạn có thể bị viêm nhiễm do nấm candida, vi khuẩn, tạp khuẩn, trùng roi,…Vậy nên, nếu thấy mùi vùng kín ngày càng trở nên nồng nặc, khó chịu, bạn hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, có biện pháp can thiệp kịp thời nhé!

4. ĐAU, CHẢY MÁU KHI QUAN HỆ TÌNH DỤC

  • Viêm vùng kín khiến lớp niêm mạc âm đạo bị sưng đỏ, dễ tổn thương, chảy máu do vậy chị em có thể gặp phải hiện tượng xuất huyết âm đạo bất thường ngoài chu kì kinh nguyệt hoặc khi giao hợp.
  • Vùng kín bị viêm, có tổn thương thì nên kiêng quan hệ tình dục bởi quá trình giap hợp sẽ khiến chị em đau rát, khó chịu.
  • Chị em có thể xuất hiện các cơn đau nhẹ ở vùng chậu, triệu chứng này khá đặc trưng của bệnh viêm vùng kín nhưng do các cơn đau thường không kéo dài, lại không quá đau đớn nên hay bị các chị em bỏ qua.[Đau rát, chảy máu khi quan hệ là bị bệnh gì bác sĩ?]

Địa chỉ chữa viêm âm đạo uy tín, tốt nhất

5. KHÓ THỤ THAI

Khó thụ thai cũng là một triệu chứng của bệnh viêm vùng kín. Nguyên nhân là do khí hư ra nhiều cản trở tinh trùng di chuyển đến thụ tinh với trứng, một phần nữa là do môi trường âm đạo thay đổi khiến tinh trùng không sống được lâu.

Vì vậy nếu như nữ giới quan hệ tình dục không bảo vệ nhưng lâu ngày vẫn không có thai thì nên đi khám phụ khoa. Rất có thể vấn đề là do bệnh viêm vùng kín mà ra.

NGUYÊN NHÂN VIÊM VÙNG KÍN

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, viêm vùng kín có thể do những nguyên nhân sau:

1. MẤT CÂN BẰNG HỆ VI SINH

  • Do nấm hoặc vi khuẩn: Âm hộ tấy đỏ, ngứa, chảy nước quánh và dính, đôi khi có mùi hôi. Thường thấy ở những người dùng thuốc kháng sinh thường xuyên, những người đái tháo đường điều trị không đúng cách. Chứng này không thuộc loại bệnh lây qua đường “quan hệ” nên không lây.
  • Do nhiễm trùng: Đặc điểm là “vùng kín” bốc mùi tanh, khi quan hệ đau rát, sau khi quan hệ thì mùi tanh càng nồng nặc. Đây cũng không phải bệnh lây qua đường quan hệ nên không lây.[Điều trị viêm vùng kín do nấm, vi khuẩn như thế nào?]

2. NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHÁC

Một số nguyên nhân khác có thể kể đến như:

  • Âm đạo không được bôi trơn khi quan hệ.
  • Tổn thương tại chỗ do bệnh mụn rộp, ung thư và một số bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ, do có mụn lồi lành tính trên da.
  • Viêm đau âm hộ không rõ nguyên nhân, có lẽ do một gốc dây thần kinh bị tổn thương gây đau đớn khi quan hệ, thậm chí là không thực hiện được quá trình quan hệ. Đôi khi đau buốt khi tiểu tiện.
  • Có thể do trong âm đạo chứa quá nhiều acid oxalic. Cửa mình bị rát khi sờ vào.

Để xác định đâu là nguyên nhân gây viêm vùng kín, bạn hãy chat ngay với bác sĩ [TẠI ĐÂY]!

NHỮNG LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA

Nếu vùng kín bị ngứa hay có mùi khó chịu thì rất có thể bạn đang bị viêm nhiễm vùng kín. Viêm vùng kín là bệnh lý thường gặp ở các chị em. Nhưng nếu phát hiện ra muộn thì sẽ phải mất thời gian dài để điều trị khỏi.

Do vậy, chẩn đoán và chữa bệnh viêm nhiễm vùng kín kịp thời sẽ giúp bạn kiểm soát được bệnh tật và rút ngắn thời gian chữa bệnh. Ngoài ra, chị em cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tuân thủ phác đồ điều trị bệnh của bác sĩ. Không tự ý ngưng thuốc, tăng hay giảm liệu lượng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp.
  • Chú ý tăng sức đề kháng cơ thể, điều hòa nội tiết, cân bằng hệ lợi khuẩn thường trú âm đạo bằng cách có chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý.
  • Chỉ quan hệ khi viêm nhiễm đã được tiêu diệt hoàn toàn, âm đạo đủ chất bôi trơn tránh gây tổn thương cho vùng kín.

Trên đây là những thông tin được chia sẻ bởi bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Là phòng khám hoạt động theo mô hình phòng khám quốc tế, với cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ các phòng chức năng chuyên dụng khép kín. Đội ngũ bác sĩ từng là Trưởng, Phó khoa tại các bệnh viện lớn, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn.

Với viêm vùng kín, tùy tác nhân gây viêm, mức độ, vị trí bộ phận bị viêm mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp như: dùng thuốc, công nghệ ánh sáng sinh học, kỹ thuật sóng cao tần RFA (với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung),…

Tin Vui trong ngày hôm nay! phòng khám sẽ ưu tiên cho 20 chị em đầu tiên khi đăng ký đặt hẹn TẠI ĐÂY! Sẽ được hưởng những ưu đãi sau.

Sử dụng ưu đãi viêm nhiễm phụ khoa chỉ với 299k

MIỄN PHÍ khám lâm sàng

Lựa Chọn Trưởng Phó Khoa Khám Bệnh

Lựa Chọn GS-PGS-Tiến Sĩ Thăm Khám

Ưu tiên vào khám trước không phải xếp hàng chờ đợi

Lưu ý: Ưu đãi chỉ dành cho 20 bệnh nhân đăng ký đặt hẹn sớm nhất, có mã số đặt hẹn khám qua website hoặc tổng đài điện thoại. Mọi bệnh nhân không có mã hẹn khám đều phải thanh toán mức chi phí gốc.

Địa chỉ: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội – Số 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Bài viết KHÔNG có thông tin bạn tìm, liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

ĐĂNG KÝ KHÁM

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

ĐĂNG KÝ KHÁM

THỜI GIAN LÀM VIỆC

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ

B.s Tạ Hồng Duyên

CK cấp I Sản Phụ khoa

Bác sĩ Duyên đã có 30 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Từng công tác tại nhiều bệnh viện chuyên khoa lớn ở thủ đô Hà Nội...

Bs. Ng.Thị Phương Loan

CK cấp I Sản Phụ khoa

Bác sĩ Loan đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Từng là Phó giám đốc Trung tâm chăm sóc SKSS tỉnh Thái Bình...

HÌNH ẢNH PHÒNG KHÁM

Hệ thống kênh hỗ trợ trực tuyến

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tận tâm, tận tình với sức khỏe bệnh nhân

Điện thoại tư vấn miễn phí

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn
Địa chỉ Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội
8h - 20h30 Tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ lễ
21 26 28 35 44 51
×

MIỄN PHÍ TƯ VẤN

Bác sĩ chuyên khoa sẽ gọi lại cho bạn ngay!

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người

Bác sĩ CK I Tạ Hồng Duyên

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Trần Thúy Vân

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Nguyễn Thu Hiên

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Phương Loan

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám