Địa chỉ: Tầng 1 - Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - HN
Mở cửa: 8:00 - 20:30 (Kể cả T7 - CN)

Cảnh báo ngứa lông mu vùng kín có thể do rận mu

Ngày đăng: 19/05/2020

Tư vấn y khoa: Bác sĩ Phụ Khoa giỏi - ĐKQT Hà Nội

Đánh giá:

Trước giờ, không ít người vẫn lầm tưởng rằng chấy giận chắc chỉ có trên tóc và da đầu. Ấy vậy mà một loài kí sinh nhỏ bé lại chính là nguyên nhân gây ngứa lông vùng kín nữ giới. Nếu như bạn đang thấy “khu rừng rậm rạm” của mình thỉnh thoảng lại ngứa ngáy dữ dội từng cơn cứ như là có con gì đang bò và cắn ở bên trong thì chắc chắn bạn nên kiểm tra xem thủ phạm có phải chính là “rận mu” hay không.

Trong bài viết này bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa Tạ Thị Hồng Duyên sẽ tư vấn nguyên nhân gây ngứa vùng lông mu ở cả nam giới và nữ giới và cách chữa trị hiệu quả. Nếu bạn đang có biểu hiện nam khoa, phụ khoa bất thường thì có thể trao đổi với bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Chat trực tiếp với bác sĩ: Tại Đây!

Rận mu là gì?

Rận mu là loài kí sinh hút máu sống trên da vùng bộ phận sinh dục của con người. Rận mu có thân màu trắng gần giống da người, có khả năng đổi màu, chúng không có cánh, hình thù gần giống con cua. Loài này có rất nhiều chân, bám chặt vào da và lông người.

Triệu chứng rận lông mu ở vùng kín nữ giới

Ngứa là triệu chứng phổ biến khi phụ nữ bị rận mu kí sinh tại vùng kín. Cảm giác ngứa ngáy sẽ tăng dữ dội hơn vào ban đêm khi tới thời gian loài này đẻ trứng. Nếu quan sát kỹ sẽ thấy các đốm đỏ do rận mu hút máu và tổn thương da có thể là các vết lở loét hoặc phồng rộp nhỏ do việc chúng ta gãi ngứa. Ngoài ra, một số trường hợp có thể xuất hiện hạch tại vùng bẹn gây cảm giác sưng đau.

Rận mu có nguy hiểm không?

Rận mu nói riêng và các loài chấy rận nói chung, khi kí sinh trên da người đều gây ra sự ngứa ngáy cực kỳ có chịu, ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của người bệnh. Mặc dù loài này không gây ra những mối nguy nhanh chóng nhưng bệnh sẽ tiến triển dần dần gây ra tình trạng thiếu máu và sắt. Rận mu tồn tại nhờ vào việc hút máu nên chúng có thể là con đường lây lan của nhiều căn bệnh xã hội nguy hiểm khác như viêm gan, HIV, sùi mào gà…

Rận mu sẽ không bao giờ tự ý rời khỏi vùng trú ngụ của chúng vì thế nếu phát hiện bản thân đang bị rận mu kí sinh thì chúng ta nên nhanh chóng lựa chọn một phương pháp điều trị phù hợp.

Không có thời gian thăm khám, nhấn ngay [KHÁM ONLINE]  với bác sĩ chuyên khoa

Rận mu kí sinh ở vùng kín bằng cách nào?

Đúng là không có thứ gì trên đời này ngẫu nhiên mà đến cả. Ngay cả, loài vật kí sinh nhỏ bé này, nếu chúng đã quyết tâm chọn “vùng rừng rậm” của bạn để làm “nhà” thì chắc chắn bạn chính là người đã tạo điều kiện cho chúng sinh sôi hoặc di chuyển tới.

Rận mu có thể lây lan qua hoạt động tình dục

Giận mu có thể lây qua khi tiếp xúc gần như ngủ chung giường, sử dụng chung chăn mền, quần áo…

Cách chữa ngứa vùng lông mu hiệu quả

Điều đầu tiên để loại bỏ chúng thì các bạn nên khử trùng, giặt sạch, quét dọn sạch sẽ, vệ sinh cá nhân cẩn thận là việc làm vô cùng cần thiết. Rận mu này nó có thể ở chăn, ga, gối, quần áo cho nên việc giặt sạch những đồ này bằng nước nóng và sấy khô ở nhiệt độ cao nhất là biện pháp khả thi.

Ngoài ra, nhà cửa phải được phun thuốc khử trùng nhằm tiêu diệt những mầm mống của rận. Rận ở lông mu thì cần vệ sinh thật sạch vùng kín, cạo sạch lông và sử dụng những loại xà bông có chất khử mạnh để. Thêm nữa là cần mặc quần lót rộng rãi, thoáng mát, nhất là vào mùa hè để vùng kín được thoải mái, hạn chế trường hợp rận sinh sản trên mu.

Sau đó, đến các cơ sở y tế uy tín để bác sĩ tiến hành thăm khám, chẩn đoán, đánh giá tình trạng và chỉ định một số loại thuốc đặc hiệu. Phụ nữ mang thai, trẻ em tuyệt đối không tự ý mua thuốc điều trị, vì đây là những đối tượng có nguy cơ cao biến chứng do tự điều trị, thậm chí sốc thuốc phản vệ.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội là cơ sở y tế được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế Hà Nội, triển khai các hoạt động thăm khám, tư vấn và điều trị các bệnh phụ khoa. Phòng khám là địa chỉ khám nam khoa – phụ khoa uy tín tại khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận được nhiều người lưu ý vào danh sách liệt kê các phòng khám phụ khoa uy tín với chi phí hợp lý.

Phòng khám có các chuyên gia với trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm như bác sĩ CKI Tạ Thị Hồng Duyên, bs Lê Đỗ Nguyên, bs Đặng Tuấn Trình, bác sĩ CKI Nguyễn Thị Thu Hiên,… trực tiếp tư vấn, khám và chỉ định điều trị đảm bảo chính xác, an toàn. Các bác sĩ đã từng tu nghiệp ở nước ngoài, thường xuyên tham gia các hội thảo, chuyên giao công nghệ, cập nhật phương pháp điều trị mới,…

Nhận Ưu đãi khám ngứa vùng kín với bác sĩ chuyên gia [TẠI ĐÂY]

Cùng với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ Anh, Pháp, Mỹ,…giúp cho quá trình thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa đạt hiệu quả cao nhất. Dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng quốc tế, nhân viên y tế chăm sóc chu đáo, hướng dẫn tận tình, chắc chắn sẽ mang đến sự yên tâm và tin tưởng cho chị em mỗi khi đến thăm khám.

Mô hình khám và hỗ trợ điều trị bệnh “một bác sĩ – một bệnh nhân”; mọi thông tin về bệnh lý được bác sĩ phân tích, đánh giá để đưa ra kết luận chính xác nhất nhưng vẫn tôn trọng và bảo đảm quyền riêng tư, bảo mật của người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai theo quy định của Sở y tế Hà Nội. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chi phí khám và điều trị tại đây.

Phòng khám đang có chương trình khuyến mãi dành cho bệnh nhân có mã số đăng ký đặt hẹn khám trước:

  • Gọi điện trực tiếp tới SĐT của Phòng khám theo Hotline: 0243.678.8888 – 082.999.2020

Mọi thông tin của bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối

Nếu còn thắc mắc về bệnh rận mu, bạn có thể gọi tổng đài 24/24 giờ 024.367.88888 – 082.999.2020 hoặc tránh phát sinh chi phí cuộc gọi, các bạn để SĐT tại [TƯ VẤN MIỄN PHÍ],tư vấn viên sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

  • Thời gian làm việc: Từ 8-20h30 tất cả các ngày trong tuần, cả ngày nghỉ, ngày lễ
  • Địa chỉ: Số 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
  • Liên hệ tư vấn: Tại Đây! hoặc gọi 024 367 88888

Bài viết KHÔNG có thông tin bạn tìm, liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

ĐĂNG KÝ KHÁM

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

ĐĂNG KÝ KHÁM

THỜI GIAN LÀM VIỆC

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ

B.s Tạ Hồng Duyên

CK cấp I Sản Phụ khoa

Bác sĩ Duyên đã có 30 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Từng công tác tại nhiều bệnh viện chuyên khoa lớn ở thủ đô Hà Nội...

Bs. Ng.Thị Phương Loan

CK cấp I Sản Phụ khoa

Bác sĩ Loan đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Từng là Phó giám đốc Trung tâm chăm sóc SKSS tỉnh Thái Bình...

HÌNH ẢNH PHÒNG KHÁM

Hệ thống kênh hỗ trợ trực tuyến

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tận tâm, tận tình với sức khỏe bệnh nhân

Điện thoại tư vấn miễn phí

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn
Địa chỉ Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội
8h - 20h30 Tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ lễ
21 26 28 35 44 51
×

MIỄN PHÍ TƯ VẤN

Bác sĩ chuyên khoa sẽ gọi lại cho bạn ngay!

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người

Bác sĩ CK I Tạ Hồng Duyên

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Trần Thúy Vân

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Nguyễn Thu Hiên

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Phương Loan

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám