Địa chỉ: Tầng 1 - Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - HN
Mở cửa: 8:00 - 20:30 (Kể cả T7 - CN)

Cách chữa ngứa vùng kín hiệu quả chị em có thể tham khảo

Ngày đăng: 15/02/2020

Tư vấn y khoa: Bác sĩ Phụ Khoa giỏi - ĐKQT Hà Nội

Đánh giá:

Âm đạo là bộ phận nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên thường bị vi khuẩn, nấm tấn công gây bệnh. Vì thế, nữ giới thường có triệu chứng ngứa vùng kín, khí hư bất thường, đau khi quan hệ…do các bệnh phụ khoa. Nếu không chữa trị kịp thời, chị em có thể đối mặt những nguy hiểm như đau đớn, suy giảm ham muốn tình dục, thậm chí ảnh hưởng chức năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn.

NGỨA VÙNG KÍN DO ĐÂU?

Bác sĩ phụ khoa Tạ Thị Hồng Duyên, đang làm việc tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Nhiều chị em bị ngứa vùng kín có thể do mặc quần bó sát, đồ lót ẩm ướt hoặc vệ sinh “cô bé” không sạch sẽ. Điều này có thể cải thiện khi chị em thay đổi lối sống và vệ sinh vùng kín sạch sẽ…”

Ngứa vùng kín có thể do các bệnh lý như viêm âm đạo, rận mu hay sùi mào gà…

Tuy nhiên, ngứa vùng kín có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm như:

Viêm âm đạo: Chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, lạm dụng dung dịch vệ sinh…sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển gây viêm nhiễm. Khi mắc viêm âm đạo, người bệnh thường có triệu chứng điển hình như mọc mụn xung quanh âm đạo, ngứa vùng kín, “cô bé” ẩm ướt khó chịu…

Rận lông mu: Có một loài rận sinh sống ở vùng kín, lông mu. Khi chúng phát triển trong điều kiện môi trường vùng kín ẩm ướt sẽ gây ra triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, nổi mẩn đỏ.

Mụn rộp sinh dục: Do virus herpes simplex (HSV) gây ra, thời gian ủ bệnh khoảng 1 tuần. Khi mắc bệnh, chị em sẽ có biểu hiện như mọc mụn dạng nước, dễ trầy xước, vỡ mụn gây ngứa, ngáy, để lại sẹo, dịch mủ mùi hôi khó chịu.

>> Hậu quả: Virus HSV có thể gây tổn thương âm đạo, buồng trứng, tử cung, từ đó ảnh hưởng chức năng sinh sản, vô sinh, hiếm muộn. Nguy hiểm hơn, mụn rộp sinh dục có thể gây biến chứng viêm màng não – căn bệnh có tỉ lệ tử vong cao.

Sùi mào gà: Do virus Human papilloma (HPV) gây ra. Sau 3 tuần – 9 tháng ủ bệnh, chị em sẽ mọc mụn dạng u nhú, mới đầu không ngứa. Sau đó, các nốt mụn sẽ phát triển tập trung thành vùng như mào con gà, súp lơ, bề mặt mụn ẩm ướt gây ngứa vùng kín và các vùng nhiễm bệnh.

>> Hậu quả: Sùi mào gà sẽ tác động trực tiếp đến chức năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn hoặc ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày khi mắc mụn sùi ở mắt, miệng, hậu môn. Sùi mào gà có thể lây từ mẹ sang con nếu chị em đang mang thai, thậm chí nếu mắc virus HPV tuýp 16 và 18 thì nguy cơ cao biến chứng ung thư cổ tử cung với tỉ lệ tử vong rất cao.

Để hiểu rõ hơn những hậu quả do bệnh sùi mào gà gây ra, chị em có thể gọi tổng đài 024.3678.8888 hoặc đặt câu hỏi tại [TƯ VẤN MIỄN PHÍ]

CÁCH CHỮA NGỨA VÙNG KÍN HIỆU QUẢ

Khi bị ngứa vùng kín kèm theo các triệu chứng bất thường khác, chị em nên đi khám để bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc chữa trị để tránh điều trị sai bệnh, khiến bệnh càng nghiêm trọng, thậm chí sốc thuốc phản vệ.

Đối với các bệnh viêm nhiễm có thể điều trị bằng thuốc bôi, thuốc uống, thuốc đặt. Thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, giảm ngứa và cải thiện triệu chứng.

Các bệnh mụn rộp sinh dục, sùi mào gà chưa có thuốc đặc trị. Đây là căn bệnh khó điều trị, cần kết hợp nội khoa và ngoại khoa, vật lý trị liệu nhằm cải thiện triệu chứng bệnh.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI BỊ NGỨA VÙNG KÍN

Không gãi ngứa để tránh gây trầy xước, lở loét và khiến vi khuẩn có cơ hội lan rộng ra vùng xung quanh.

Nên rửa vùng kín sạch sẽ, sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp, thay băng vệ sinh thường xuyên trong thời gian hành kinh.

Kiêng quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho người khác và khiến mức độ bệnh càng nghiêm trọng hơn.

Hạn chế bia rượu, hải sản, thức ăn cay nóng để tránh mức độ ngứa ngáy càng khó chịu.

Cần tuân thủ nghiêm túc chỉ định điều trị của bác sĩ, không tự ý ngưng thuốc hoặc lạm dụng thuốc quá nhiều để tránh tác dụng phụ nguy hiểm.

Để hiểu rõ hơn các phương pháp điều trị ngứa vùng kín, chị em có thể liên hệ bác sĩ TẠI ĐÂY.

ĐIỀU TRỊ NGỨA VÙNG KÍN TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ HÀ NỘI

Ngoài các bệnh viện công chỉ làm việc giờ hành chính, khi bị ngứa vùng kín thì chị em có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để được khám và hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời. Phòng khám có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao trực tiếp điều trị nhằm đảm bảo hiệu quả. Mọi chi phí hoàn toàn niêm yết công khai, bảo mật thông tin tuyệt đối theo quy định Bộ Y tế.

Người bệnh tin tưởng đến phòng khám Đa khoa Quốc tế tại địa chỉ 152 Xã Đàn (Q.Đống Đa, Hà Nội)

Căn cứ vào từng diện bệnh, mức độ bệnh, bác sĩ phụ khoa sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Nếu mắc bệnh phụ khoa, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị nội khoa, thuốc có tác  dụng tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, giảm đau và cải thiện triệu chứng. Bên cạnh đó, chị em có thể điều trị bằng đông y không gây tác dụng phụ và bảo vệ chức năng sinh sản.

Trường hợp mắc bệnh sùi mào gà, phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội áp dụng phương pháp ALA-PDT để hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Đây là phương pháp dùng để phá hủy mô đích một cách chọn lọc, hạn chế tối đa tổn thương mô lành, sử dụng ánh sáng để kích hoạt phân tử nhạy sáng trong mô bệnh và phản ứng sinh ra các phân tử oxy hóa mạnh gây phá hủy tế bào đích.

ƯU ĐIỂM PHƯƠNG PHÁP ALA-PDT ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ

Ứng dụng công nghệ hiện đại: Đây là kết quả của quá trình ứng dụng công nghệ hiện đại vào trong việc cập nhật và ứng dụng các kỹ thuật, phương pháp chữa bệnh sùi mào gà hay các chứng bệnh gây u nhú ở người. Cơ chế hoạt động của ALA – PDT là dựa vào sự tác động qua lại của các nguồn sáng dưới dạng chất cảm quang, oxy nhằm mục đích khắc phục triệu chứng tăng sinh của các tế bào gai trên niêm mạc da cộng thêm một số loại u xơ xuất hiện trên bề mặt da.

Hiệu quả cao: ALA-PDT là phương pháp điều trị phá hủy có chọn lọc với tỷ lệ sạch tổn thương cao, tỷ lệ tái phát thấp; Là phương pháp được lựa chọn điều trị bệnh sùi mào gà đạt hiệu quả cao.

Thời gian điều trị nhanh: Phương pháp ALA – PDT có thời gian điều trị ngắn cộng thêm quy trình điều trị nhanh chóng, người bệnh có thể ra về trong ngày sau khi sức khỏe đã ổn định và không cần lưu viện.

Không để lại sẹo: Nhờ vào đặc tính sử dụng ánh sáng chất cảm quang nên không để lại sẹo trên bề mặt da so với các phương pháp truyền thống, có tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, bảo toàn được chức năng của các mô, tế bào có chứa mầm bệnh nên hạn chế được các nguy cơ biến chứng.

Ngăn ngừa tái phát: Ngăn chặn được nguy cơ tái phát từ tận gốc của cấu trúc gen và phá vỡ cấu trúc virus HPV cũng như kích thích cơ thể sản sinh hệ miễn dịch nâng cao hiệu quả điều trị.

Tiết kiệm chi phí: Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT còn giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và ít tốn chi phí cho việc điều trị.

Để đăng ký tư vấn khám và hỗ trợ điều trị sùi mào gà, người bệnh có thể đặt lịch hẹn:

Gọi tổng đài 24/24 giờ024.3678.8888

Hoặc, tránh phát sinh chi phí cuộc gọi, các bạn để SĐT tại [TƯ VẤN MIỄN PHÍ], tư vấn viên sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

Phòng khám mở cửa từ 8 giờ đến 20 giờ 30, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội

Bài viết KHÔNG có thông tin bạn tìm, liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

ĐĂNG KÝ KHÁM

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

ĐĂNG KÝ KHÁM

THỜI GIAN LÀM VIỆC

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ

B.s Tạ Hồng Duyên

CK cấp I Sản Phụ khoa

Bác sĩ Duyên đã có 30 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Từng công tác tại nhiều bệnh viện chuyên khoa lớn ở thủ đô Hà Nội...

Bs. Ng.Thị Phương Loan

CK cấp I Sản Phụ khoa

Bác sĩ Loan đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Từng là Phó giám đốc Trung tâm chăm sóc SKSS tỉnh Thái Bình...

HÌNH ẢNH PHÒNG KHÁM

Hệ thống kênh hỗ trợ trực tuyến

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tận tâm, tận tình với sức khỏe bệnh nhân

Điện thoại tư vấn miễn phí

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn
Địa chỉ Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội
8h - 20h30 Tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ lễ
21 26 28 35 44 51
×

MIỄN PHÍ TƯ VẤN

Bác sĩ chuyên khoa sẽ gọi lại cho bạn ngay!

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người

Bác sĩ CK I Tạ Hồng Duyên

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Trần Thúy Vân

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Nguyễn Thu Hiên

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Phương Loan

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám