Địa chỉ: Tầng 1 - Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - HN
Mở cửa: 8:00 - 20:30 (Kể cả T7 - CN)

Phá thai 2 tuần tuổi: 4 sai lầm phổ biến thai phụ ước biết sớm hơn

Ngày đăng: 10/05/2024

Tư vấn y khoa: Bác sĩ Phụ Khoa giỏi - ĐKQT Hà Nội

Đánh giá:

Phá thai càng sớm, hiệu quả càng cao; tin lời quảng cáo “phá thai giá rẻ”; tự ý mua thuốc phá thai tại nhà,… là những sai lầm phổ biến mang lại hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và tính mạng thai phụ. Trong bài viết hôm nay, Thạc sĩ, Bác sĩ Tạ Thị Hồng Duyên, trưởng khoa Sản – Phụ khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẽ làm rõ những sai lầm cơ bản chị em dễ mắc khi phá thai 2 tuần tuổi.

Phá thai càng sớm hiệu quả càng cao, liệu có đúng?

Nhiều chị em cho rằng phá thai càng sớm hiệu quả càng cao và ít để lại biến chứng sau phá thai. Bác sĩ Duyên khẳng định, đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Ở 2 tuần đầu tiên của thai kỳ, thai nhi có kích thước cực kỳ nhỏ, chưa rõ hình dạng. Thai nhi chưa di chuyển và làm tổ ở tử cung nên việc phá thai sẽ dẫn đến những rủi ro nguy hiểm:

Khó xác định được vị trí thai nhi dẫn đến sót thai, sót nhau

Không xử lý sót thai, sót nhau sớm sẽ gây viêm nhiễm tại vùng sinh dục nữ. Các vi khuẩn nhanh chóng tấn công ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới.

Tự ý phá thai khi thai chưa làm tổ ở tử cung dẫn đến băng huyết ồ ạt.

Độ đàn hồi tử cung bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến những lần mang thai sau khó có thể giữ thai, thậm chí gây vô sinh, hiếm muộn.

Chat ngay với bác Duyên

Do đó, bác sĩ Duyên nhấn mạnh, một ca phá thai đảm bảo an toàn, có tỷ lệ thành công cao khi thai nhi đã làm tổ trong tử cung (4-7 tuần tuổi); bác sĩ chuyên môn cao; sức khỏe thai phụ cho phép và được thực hiện trong môi trường y tế vô khuẩn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Tại cơ sở Y tế uy tín, nếu thai phụ muốn bỏ thai 2 tuần tuổi, bác sĩ sẽ khuyên chị em trở về tĩnh dưỡng, chờ đến khi thai làm tổ thành công trong tử cung (4-7 tuần tuổi) mới thực hiện thủ thuật đình chỉ thai. >>> Click TẠI ĐÂY, nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Bệnh viện Phụ sản.

Tin lời quảng cáo “thổi phồng chi phí” hoặc “phá thai giá rẻ”: tiền mất tật mang!

Chi phí phá thai 2 tuần tuổi rất khó xác định con số chính xác. Theo khảo sát của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, chi phí phá thai 3 tháng đầu sẽ giao động hơn 3 đến 8 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên, con số này có thể cao hơn tùy thuộc vào các yếu tố sau:

Sức khỏe sản phụ

Người mắc bệnh phụ khoa sẽ phải chữa khỏi hoàn toàn bệnh phụ khoa trước khi thực hiện thủ thuật. Do đó, chi phí sẽ cao hơn.

Phương pháp điều trị

Phương pháp phá thai bằng thuốc sẽ tiết kiệm hơn so với hút thai chân không. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với uống thuốc phá thai, trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định hút thai chân không để đảm bảo an toàn cho thai phụ.

>>Đăng ký TẠI ĐÂY để miễn phí 300k khám lâm sàng với chuyên gia sản khoa hàng đầu Miền Bắc.

Cơ sở y tế thực hiện thủ thuật

Thông thường, chi phí ở các phòng khám chuyên khoa theo tiêu chuẩn quốc tế được cấp phép hoạt động sẽ có chi phí chênh lệch hơn một chút so với phòng khám bình dân. Đổi lại, chị em hoàn toàn có thể yên tâm bởi dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn quốc tế, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu tại các bệnh viện lớn (Phụ sản, Bạch Mai, Từ Dũ, Thanh Nhàn,…) trực tiếp thực hiện thủ thuật. Được hướng dẫn chăm sóc chi tiết, tận tình trước, trong và sau khi đình chỉ thai. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đảm bảo chất lượng, vô trùng đảm bảo an toàn cho thai phụ. Bạn sẽ không còn lo lắng, phấp phỏm lo sợ bị băng huyết, nhiễm trùng do dụng cụ y tế không đảm bảo, sót nhau, sót thai do bác sĩ thiếu chuyên môn.

Ngược lại, nhiều chị em tin vào các quảng cáo phá thai giá rẻ, tâm lý e ngại đến phòng khám chuyên khoa thực hiện thủ thuật. Đánh vào sự lo lắng đó, nhiều phòng khám chui quảng cáo tràn lan dịch vụ phá thai giá rẻ bất ngờ. Chị em cần đề cao cảnh giác trước nơi có chi phí quá thấp hoặc những quảng cáo thổi phồng chi phí. Cơ sở y tế chui không được cấp phép hoạt động bác sĩ tay nghề yếu kém, thiết bị y tế không được tiệt trùng. 95% nguyên nhân băng huyết, nhiễm trùng do sót nhau thai, dính buồng tử cung đến từ việc chọn sai cơ sở y tế phá thai kém chất lượng.

Tự ý mua thuốc phá thai tại nhà, hiểm họa khó lường

“Không ít trường hợp thai phụ đến phòng khám trong tình trạng đau bụng giữ dội, xuất huyết ồ ạt. Hỏi ra mới biết bệnh nhân nghĩ thai 2 tuần tuổi có thể tự phá tại nhà nên đã tự mua thuốc tại nhà”. Bác sĩ Duyên cho biết.
Tuyệt đối không tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà, cần có kê đơn và theo dõi của bác sĩ. Tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà có thể gây băng huyết, nhiễm trùng ổ bụng do sót nhau, dính tử cung, thủng ruột dẫn đến tử vong.

Phá thai bằng thuốc liệu có phải giải pháp hữu hiệu nhất khi phá thai nhỏ?

Với trường hợp thai dưới 3 tháng tuổi, bác sĩ sẽ tư vấn 2 phương pháp đình chỉ thai an toàn cho bạn.

Phá thai bằng thuốc

Ưu điểm của phương pháp này là tương đối an toàn, không cần can thiệp ngoại khoa, tỉ lệ thành công từ 94 – 96%. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể phá thai bằng thuốc dù tuổi thai rất nhỏ. Người mắc bệnh tim mạch, tiền sử tắc mạch máu, rối loạn đông máu, mắc bệnh tuyến thượng thận, thiếu máu hoặc dị ứng với thành phần thuốc sẽ không thể sử dụng phương pháp này. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phá thai bằng hút thai chân không. >>>Nhận hỗ trợ chi tiết hơn TẠI ĐÂY.

Hút thai chân không (Hút thai không đau)

Trong môi trường vô trùng, các thiết bị y tế được tiệt trùng theo quy định của Bộ Y tế, bác sĩ sẽ đưa một ống siêu mềm, siêu nhỏ vào tử cung. Dùng lực hút chân không đưa toàn bộ phôi thai ra ngoài.
Ưu điểm của phương pháp này là hiệu quả cao, tỉ lệ thành công lên đến 99,99% nếu thực hiện tại cơ sở y tế uy tín, bác sĩ giàu kinh nghiệm. Bệnh nhân không bị đau do được sử dụng thuốc gây tê và giảm đau. Thời gian bình phục nhanh và ít xảy ra biến chứng không đáng có. Chi phí hút thai không đau sẽ cao hơn so với hút thai bằng thuốc. Tuy nhiên, đổi lại tỉ lệ thành công và độ an toàn sẽ cao hơn hút thai bằng thuốc.

>>>Hút thai chân không có đau không? Bao lâu thì hồi phục?>>> Chat với bác sĩ TẠI ĐÂY!

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội – Địa chỉ phá thai an toàn hàng đầu Thủ đô

Được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động. Hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực sản – phụ khoa, phòng khám có đầy đủ cơ sở pháp lý vững vàng, quy tụ đội ngũ chuyên gia sản khoa hàng đầu miền Bắc. Năm 2023, phòng khám trở thành thành viên chính thức của Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những địa chỉ sản khoa uy tín, chất lượng hàng đầu Thủ đô.

Bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm

Các bác sĩ đều có hơn 30 năm kinh nghiệm, từng có thời gian dài làm việc tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Thanh Nhàn, Từ Dũ,…>>>Đăng ký chọn bác sĩ và khung giờ khám TẠI ĐÂY, không chờ đợi, không xếp hàng.

Thiết bị y tế hiện đại, phương pháp tối tân giảm thiểu tổn thương cho bệnh nhân

Trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển hàng đầu thế giới. Phòng thủ thuật vô trùng theo quy định của Bộ Y tế. Phòng khám đang triển khai hai phương pháp phá thai an toàn: bằng thuốc và phá thai không đau. Chỉ 15 đến 20 phút thực hiện thủ thuật trong môi trường vô trùng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, cam kết 100%:

Hoàn toàn không đau do sử dụng thuốc gây tê trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật

An toàn, không biến chứng, ít chảy máu

Thời gian bình phục nhanh sau 2 tuần đến 1 tháng

Không tổn thương tử cung, bảo vệ thiên chức làm mẹ sau này

Miễn phí phục hồi tử cung sau phá thai.

Chi phí phải chăng, niêm yết công khai

Hy vọng thông qua bài viết hôm nay, chị em đã có cái nhìn cơ bản về thủ thuật phá thai 2 tuần tuổi cũng như những sai lầm sơ đẳng mà nhiều người mắc phải. Từ đó cẩn thận và cảnh giác, tránh để tiền mất tật mang. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ qua hotline 024367888880829992020 (Tổng đài trực 24/24) của phòng khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết nhất.

Bài viết KHÔNG có thông tin bạn tìm, liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

ĐĂNG KÝ KHÁM

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

ĐĂNG KÝ KHÁM

THỜI GIAN LÀM VIỆC

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ

B.s Tạ Hồng Duyên

CK cấp I Sản Phụ khoa

Bác sĩ Duyên đã có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Từng công tác tại nhiều bệnh viện chuyên khoa lớn ở thủ đô Hà Nội...

Bs. Ng.Thị Phương Loan

CK cấp I Sản Phụ khoa

Bác sĩ Loan đã có 20 năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Từng là Phó giám đốc Trung tâm chăm sóc SKSS tỉnh Thái Bình...

Bs. Bùi Thị Hường

CK cấp I Sản Phụ khoa

Top bác sĩ giỏi khám, điều trị các bệnh lý Sản Phụ khoa chuyên sâu, xử lý các ca viêm phụ khoa nặng, tái phát nhiều lần, khám chữa vô sinh hiếm muộn…

HÌNH ẢNH PHÒNG KHÁM

Hệ thống kênh hỗ trợ trực tuyến

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tận tâm, tận tình với sức khỏe bệnh nhân

Điện thoại tư vấn miễn phí

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn
Địa chỉ Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội
8h - 20h30 Tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ lễ
21 26 28 35 44 51
×

MIỄN PHÍ TƯ VẤN

Bác sĩ chuyên khoa sẽ gọi lại cho bạn ngay!

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người

Bác sĩ CK I Tạ Hồng Duyên

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Trần Thúy Vân

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Nguyễn Thu Hiên

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Phương Loan

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám