Địa chỉ: Tầng 1 - Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - HN
Mở cửa: 8:00 - 20:30 (Kể cả T7 - CN)

17 tuổi phá thai được không? có vi phạm pháp luật không?

Ngày đăng: 24/08/2023

Tư vấn y khoa: Bác sĩ Phụ Khoa giỏi - ĐKQT Hà Nội

Đánh giá:

17 tuổi phá thai được không? 17 phá thai có vi phạm pháp luật không? Là những câu hỏi nhận được sự quan tâm của đông đảo nữ giới. Những câu hỏi trên sẽ được giải đáp bởi bác sĩ Tạ Hồng Duyên, Bs.CKI sản phụ khoa thông qua bài viết dưới đây.

17 tuổi phá thai được không?

Hiện nay, độ tuổi phá thai ở nước ta đang ngày càng trẻ hóa, có không ít nữ giới tiến hành bỏ thai khi chỉ mới 17 tuổi. Tuy nhiên, đây là độ tuổi có những thay đổi lớn về tâm sinh lý, vậy nên, có nhiều bạn thắc mắc liệu 17 tuổi phá thai được không? Cụ thể hơn, đã có một bạn nữ gửi câu hỏi về cho bác sĩ để mong nhận được câu trả lời về vấn đề này.

Bạn L.N.K: “Chào bác sĩ, em có một vấn đề cần được giải đáp. Em năm nay mới 17 tuổi và đã lỡ có thai với người yêu. Em với bạn ấy vẫn còn đi học, cả hai không có khả năng để nuôi con nên đều muốn tiến hành bỏ thai nhưng lại sợ chưa đủ tuổi vị thành niên thì không phá thai được. Vậy, 17 tuổi phá thai có được không hả bác sĩ? Nếu em đi phá thai thì có vi phạm pháp luật không ạ?” 

Bác sĩ Duyên trả lời: Theo quy định thì người từ đủ 18 tuổi trở lên mới được coi là thành niên, có quyền công dân và có đầy đủ nhận thức về hành vi của mình và chịu trách nhiệm với hành vi đó. Do đó, người đủ 18 tuổi thì có thể tự mình phá thai mà không cần phải có sự đồng ý của ai. Trong trường hợp này thì bạn mới chỉ 17 tuổi, vậy nên phải có sự đồng ý của người đại diện theo pháp luật. Do đó, bạn không thể tự mình đi phá thai mà phải có người thân đi kèm hoặc có sự đồng ý của người giám hộ. 

17 tuổi phá thai có vi phạm pháp luật không?

Ngoài câu hỏi 17 tuổi phá thai được không? ở trên thì bạn K còn đặt ra một câu hỏi khác là “17 tuổi phá thai có vi phạm pháp luật không?”. đối với câu hỏi này, bác sĩ Duyên giải thích rằng, hiện nay pháp luật vẫn chưa có quy định nào về việc người 17 tuổi phá thai hay bất cứ người phụ nữ nào ở tất cả các độ tuổi đi phá thai là vi phạm pháp luật. Pháp luật Việt Nam chỉ quy định xử phạt đối với người phá thai với mục đích lựa chọn giới tính.

Những hậu quả có thể xảy ra khi phá thai ở tuổi 17

Mặc dù 17 tuổi  phá thai không vi phạm pháp luật, nhưng bác sĩ Duyên cũng chia sẻ thêm:

Phá thai dù dưới bất kỳ hình thức nào cũng sẽ để lại tổn thương cho tử cung của người phụ nữ. Ở trẻ vị thành niên, cơ thể chưa phát triển hoàn toàn nên việc phá thai sẽ rất dễ dẫn đến các biến chứng như nhiễm trùng, chảy máu, băng huyết, sót thai… Đặc biệt hơn, những hậu quả này càng dễ xảy ra hơn nếu các em lựa chọn phá thai tại các cơ sở “chui” kém uy tín vì ham rẻ hoặc muốn bảo mật thông tin”.

Do đó, bạn nữ 17 tuổi có ý định phá thai thì nên thực hiện ở các cơ sở y tế uy tín, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại để đảm bảo an toàn cho bản thân. 

Chi phí phá thai là bao nhiêu?

Một trong những lý do khiến các bạn nữ 17 tuổi lựa chọn phá thai tại các địa chỉ kém uy tín là do lo ngại về chi phí phá thai. Vậy, chi phí phá thai là bao nhiêu? Theo các chuyên gia, chi phí khi phá thai phụ thuộc vào nhiều yếu tố: 

Tuổi thai

Tuổi thai ảnh hưởng nhiều đến phương pháp và quá trình phá thai. Tuổi thai càng nhỏ thì việc phá thai càng đơn giản, do đó chi phí phải bỏ ra sẽ ít hơn so với trường hợp thai to. 

Để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn thì các bạn nữ nên bỏ thai khi tuổi thai còn nhỏ. Độ tuổi thích hợp để tiến hành phá thai là từ 5-12 tuần tuổi.

Sức khỏe người mẹ

Sức khỏe người mẹ quyết định đến mức phí mà thai phụ phải bỏ ra khi đình chỉ thai. Người có sức khỏe tốt, không mắc bệnh phụ khoa nào thì chi phí phải bỏ ra sẽ ít hơn so với những người mắc các bệnh viêm nhiễm hoặc bệnh xã hội. 

Phương pháp phá thai

Phương pháp phá thai được quyết định nhiều vào tuổi thai và tình trạng sức khỏe của thai phụ. Phương pháp càng đơn giản thì chi phí phải bỏ ra càng thấp. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai phương pháp phá thai thì thai phụ sẽ có nguy cơ cao mắc phải các biến chứng như nhiễm trùng, sót thai, băng huyết…

Để an toàn, nữ giới nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám. Sau quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ dựa vào độ tuổi của thai nhi và sức khỏe của thai phụ để tư vấn phương pháp phá thai phù hợp.

Cơ sở phá thai

Mỗi cơ sở y tế sẽ có mức giá cho việc phá thai khác nhau cũng như dịch vụ khám chữa bệnh khác nhau. Bệnh viện công sẽ có mức phí thấp hơn phòng khám tư nhân. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ và độ riêng tư thì các bệnh viện công lại không tốt bằng phòng khám. 

Đây cũng là lý do khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn phòng khám để phá thai, bởi tính riêng tư của nó. Tuy nhiên, điều này cũng rất rủi ro bởi không phải phòng khám nào cũng đảm bảo về uy tín, trang thiết bị và chất lượng trong việc đình chỉ thai. Có không ít phòng khám “chui” mọc lên, vừa không đảm bảo về chất lượng vừa xảy ra tình trạng lạm thu, khai khống khiến chi phí phải bỏ ra cho các cuộc phá thai cao hơn rất nhiều. 

Nếu muốn tiết kiệm chi phí và tránh các biến chứng sau thủ thuật, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín, trang thiết bị hiện đại, có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm để tiến hành phá thai. 

>>>Tóm lại, để biết rõ ràng mức phí mà mình phải bỏ ra, các bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám đầy đủ. Sau khi hoàn tất quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn về mức phí mà bạn sẽ phải bỏ ra cho toàn bộ thủ thuật bỏ thai.

Địa chỉ phá thai an toàn: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

Trong rất nhiều địa chỉ phá thai ở Hà Nội hiện nay thì phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội là địa chỉ phá thai được giới chuyên môn và đông đảo người dân đánh giá cao. Phòng khám có những thế mạnh về dịch vụ y tế sau: 

Phương pháp phá thai tiên tiến, hiệu quả

Bên cạnh việc dùng thuốc phá thai, Phòng khám còn thực hiện đình chỉ thai nghén bằng phương pháp hút thai chân không bằng ống siêu dẫn. Ưu điểm nổi trội của phương pháp:

Không đau: Sử dụng thuốc tê giúp giảm đau cho thai phụ trong suốt quá trình đình chỉ thai.

Không biến chứng: Bác sĩ thực hiện thủ thuật đều là những bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, phòng thủ thuật và dụng cụ y tế đều được sát khuẩn, vô trùng – đảm bảo giảm biến chứng xuống mức tối đa. 

An toàn: Ống hút thai chân không dùng một lần nên tránh gây tổn thương tử cung.

Chính xác: Sử dụng hệ thống quan sát trực quan giúp hút thai chính xác, tránh tình trạng sót thai.

Nhanh chóng: quy trình nhanh gọn, chỉ tốn từ 15 – 20 phút.

Đặc biệt, sau thủ thuật, chị em sẽ được sử dụng “miễn phí” máy “phục hồi tử cung” để giúp tử cung phục hồi nhanh hơn.

Dịch vụ khám tận tình – tận tâm

Đa khoa Quốc tế Hà Nội tự hào là đơn vị Phá Thai An Toàn- Chăm Sóc Sức Khỏe Phụ Nữ hàng đầu thủ đô. Chúng tôi cam kết bảo vệ sức khỏe của bạn.

Ngoài phương pháp đình hiện đại, hiệu quả và an toàn thì phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội còn được đánh giá cao vì dịch vụ khám chữa bệnh linh hoạt – tận tình – tận tâm: 

Hoạt động trong và ngoài giờ hành chính từ 8h00 đến 20h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày nghỉ, lễ; thuận tiện cho chị em sắp xếp thời gian mà không ảnh hưởng đến công việc, học tập.

Phòng khám áp dụng mô hình “1 bác sĩ – 1 trợ lý – 1 bệnh nhân” đảm bảo sự riêng tư cho người bệnh. Bên cạnh đó, mọi thông tin của người đều được bảo mật một cách tuyệt đối. 

Mọi chi phí đều được niêm yết, công khai theo quy định của Bộ Y tế. Mọi chi phí sẽ được thông báo với chị em trước khi thực hiện đình chỉ thai, vậy nên bạn  hoàn toàn yên tâm khi thực hiện phá thai ở đây. 

ĐẶC BIỆT:

Nhằm giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian, chi phí khi điều trị, phòng khám đang áp dụng chương trình ưu đãi cho những bệnh nhân đăng ký khám TẠI ĐÂY :

Miễn phí khám lâm sàng

Giảm 50% phí thủ thuật

Giảm 30% phí điều trị

Ưu tiên khám trước không phải chờ đợi

Bài viết KHÔNG có thông tin bạn tìm, liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

ĐĂNG KÝ KHÁM

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

ĐĂNG KÝ KHÁM

THỜI GIAN LÀM VIỆC

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ

B.s Tạ Hồng Duyên

CK cấp I Sản Phụ khoa

Bác sĩ Duyên đã có 30 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Từng công tác tại nhiều bệnh viện chuyên khoa lớn ở thủ đô Hà Nội...

Bs. Ng.Thị Phương Loan

CK cấp I Sản Phụ khoa

Bác sĩ Loan đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Từng là Phó giám đốc Trung tâm chăm sóc SKSS tỉnh Thái Bình...

HÌNH ẢNH PHÒNG KHÁM

Hệ thống kênh hỗ trợ trực tuyến

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tận tâm, tận tình với sức khỏe bệnh nhân

Điện thoại tư vấn miễn phí

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn
Địa chỉ Số 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội
8h - 20h30 Tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ lễ
21 26 28 35 44 51
×

MIỄN PHÍ TƯ VẤN

Bác sĩ chuyên khoa sẽ gọi lại cho bạn ngay!

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người

Bác sĩ CK I Tạ Hồng Duyên

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Trần Thúy Vân

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Nguyễn Thu Hiên

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám

Bác sĩ CK I Phương Loan

Đặt lịch miễn phí

Nam Nữ

Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác nhận và cung cấp thêm thông tin đi khám